Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Hàng loạt ngân hàng hạ lãi suất

Habubank - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, kể từ đầu tháng 2 vừa qua hàng loạt ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV...đã tiên phong hạ lãi suất huy động xuống mức 14%.

Trong thông điệp mới đây của Thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình, cuối năm 2011, lãi suất cho vay đã giảm được một phần về 17 - 19%. Hai tháng đầu năm 2012, tình hình tiếp tục diễn biến tích cực, thanh khoản đã không còn căng như trước. Lãi suất liên ngân hàng từ một vài ngày nay giảm về dưới 10% một năm. Một số ngân hàng thương mại nhỏ cũng bắt đầu giảm dần lãi suất huy động về dưới 14%.

Thông tin này khiến nhiều nhà đầu tư bắt đầu tính đến việc chuyển hướng đầu tư bởi trên thực tế gửi tiết kiệm không còn là phương án tối ưu.

Chị Minh Ánh – nhà đầu tư cho biết, sẵn có khoản tiền tiết kiệm hơn 4 tỷ đồng chị đang tính toán rút ra để đầu tư bất động sản. Thời điểm cuối tháng 10/2011, ngân hàng (bank) đã tính lãi suất tiền gửi, cộng với khoản khuyến mại khác của chị Ánh là 19%/tháng. Tuy nhiên, sang tháng 2 /2012, lãi suất gửi tiết kiệm hiện chỉ còn 14% vì vậy tính ra khoản lợi nhuận thu được không hiệu quả...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét